Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Truyền hình trực tuyến: Giúp chị em thích ứng với biến đổi tâm lý tuổi trung niên

Mời các bạn theo dõi video của chương trình:

Trung niên là giai đoạn mà những người trưởng thành đã đạt đến đỉnh cao của sự nghiệp, gia đình cũng như những mối quan hệ trong xã hội, thế nhưng như một quy luật tất yếu của tự nhiên, cũng ở thời điểm này, sức khỏe và tâm sinh lý của con người sẽ có nhiều thay đổi.

Một nghiên cứu của BV Từ Dũ (TP.HCM) cho thấy, tỷ lệ trầm cảm ở phụ nữ quanh tuổi mãn kinh tại Việt Nam lên đến 38%. Ở giai đoạn này, người phụ nữ thường đi kèm các rối loạn khác như khó ngủ (65,4%); hay quên (57,7%); triệu chứng tiết niệu (56,2%), lo âu (50,8%). Một số người còn có triệu chứng rối loạn vận mạch như bốc hỏa, đổ mồ hôi đêm, tim đập nhanh…

Thayđổitâm lý tuổi trung niên là giai đoạn bất kì ai cũng đều phải trải qua, tuy nhiên đặc biệt ở phụ nữ. Hội chứng tiền mãn kinh và mãn kinh khiến cơ thể chị em phải trải qua những biến động lớn về sức khỏe, tâm lý và tinh thần. Biểu hiện thường thấy nhất ở phụ nữ tuổi trung niên là sự thay đổi thể chất, xuất hiện các triệu chứng như đau xương khớp, thừa cân, hiện tượng mất ngủ, buồn chán, cáu gắt, thờ ơ chán chường với cuộc sống, một số người bị trầm cảm, thậm chí nghĩ đến cái chết…

Để giúp chị em có được những kiến thức nhằm thích ứng sự thay đổi tâm lý lứa tuổi và vượt qua giai đoạn "khủng hoảng" tuổi trung niên, Báo điện tử Sức khỏe&Đời sống – Suckhoedoisong.vn tổ chức buổi tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề “Giúp chị em thích ứng với biến đổi tâm lý tuổi trung niên”.

Khách mời tham gia chương trình gồm:

BS Trịnh Tất Thắng – Giám đốc BV Tâm Thần TP.Hồ Chí Minh


TS.BS Lê Thị Thu Hà – Trưởng khoa Sản N1, Bệnh viện Từ Dũ


Dẫn chương trình: Ths.BS Nguyễn Hồ Vĩnh Phước


Chương trình được truyền hình trực tuyến trên Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube và fanpage của Báo Sức khoẻ&Đời sống bắt đầu từ vào 15h00, thứ Sáu, ngày 24/8/2018. Bạn đọc có thể gửi câu hỏi về tòa soạn ngay từ bây giờ theo địa chỉ:

Email: bandientuskds@gmail.com

Hoặc gọi theo số 024 6661 8272 trong thời gian diễn ra chương trình

Hoặc điền vào mẫu phía dưới trang.

Trong mỗi chương trình chúng tôi cũng sẽ có những câu hỏi tương tác tới khán giả và những khán giả có câu trả lời chính xác và nhanh nhất, đồng thời like và share thông tin của chương trình sẽ nhận được những phần quà.

Báo điện tử Sức khoẻ&Đời sống (Suckhoedoisong.vn) trân trọng cảm ơn BS Trịnh Tất Thắng – Giám đốc BV Tâm Thần TP.HCM; TS.BS Lê Thị Thu Hà – Trưởng khoa Sản N1, Bệnh viện Từ Dũ đã nhận lời tham gia chương trình.

Mời độc giả tham gia chương trình tương tác truyền hình trực tuyến

Khán giả tương tác với chương trình:1. Like Fanpage Báo Sức khoẻ và đời sống2. Share link sự kiện của chương trình.3. Trả lời câu hỏi của chương trình chính xác và nhanh nhất.

Những khán giả có câu trả lời chính xác nhất và nhanh nhất sẽ được chúng tôi công bố và nhận được những phần thưởng từ chương trình.

Câu hỏi tương tác 1:

Biểu hiện nào không phải là triệu chứng thường thấy trong giai đoạn tiền mãn kinh của phụ nữ trung niên?

A – Bốc hỏa, vã mồ hôi

B - Buồn nôn, đau bụng kinh

C - Đau mỏi cơ và khớp

D – Nhức đầu

Đáp án đúng: B

Chúc mừng bạn Thế Tông đã nhận được phần thưởng của chương trình.

Câu tương tác số 2:

Những cách nào sau đây giúp bạn có thể thích ứng với những thay đổi tâm lý tuổi trung niên?

A-Theo dõi những thay đổi nội tiết

B- Tập thể dục phù hợp với sức khoẻ và thể trạng

C-Ngủ đủ giấc

D-Có chế độ ăn uống khoa học

E- Tất cả các phương án trên

Đáp án đúng : E

Chúc mừng bạn Trịnh Tuyết Nhung đã nhận được phần thưởng của chương trình


Trân trọng cảm ơn nhãn hàng GRANDAXIN - Thuốc giảm lo âu và điều trị rối loạn tâm thầnđã đồng hành cùng chương trình.

Thiên Chương

0 nhận xét:

Đăng nhận xét